Traffic luôn là điều mà doanh nghiệp lớn nhỏ đều cần. Nhưng làm sao để thu hút traffic về cho doanh nghiệp thì không phải ai cũng biết. Học hỏi kinh nghiệm từ những website nổi tiếng, bài viết sau đây giúp bạn có thêm những kinh nghiệm, phương pháp thu hút traffic hiệu quả.

1. Traffic là gì?

Traffic có nghĩa là lưu lượng truy cập, đây là một thuật ngữ để miêu tả số lượt người dùng truy cập vào website của bạn, với đơn vị tính là lượt truy cập. Mỗi trang web khác nhau thì sẽ có lưu lượng truy cập khác nhau.

Khái niệm Traffic là gì?

​Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên khi có một người dùng truy cập vào website, hoặc từ trang này sang trang khác cũng sẽ được tính là 1 traffic. Do đó, gia tăng traffic là mục tiêu mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang quản trị website tin tức.

2. Tầm quan trọng của traffic là gì?

Là thuật ngữ mà khiến dân SEO ngày đêm nhắc nhớ thì chắc chắn tầm quan trọng của Traffic cũng không hề nhỏ. Hầu như các website hiện nay dù chọn SEO hay google Adwords đều hướng tới mục tiêu chung là tăng lượng truy cập của người dùng. Dưới đây là 5 vai trò quan trọng chính của Traffic.

  • Lượng traffic lớn và ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website.
  • Tăng độ uy tín của website đối với các công cụ tìm kiếm.
  • Traffic cao đồng nghĩa với việc website của bạn cung cấp nhiều nội dung chất lượng, giúp người làm SEO đánh giá được sự quan tâm của người dùng đối với website.
  • Traffic cao giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR).

Tầm quan trọng của traffic là gì?

3. Phân loại traffic

Traffic được phân ra làm 4 loại theo nguồn gốc:​

  • Referral Traffic: Đây là những lượt truy cập website được tạo ra từ các trang khác, các trang mà bạn đã đặt backlink lên đó và người dùng họ nhấp vào link ấy để truy cập về trang web. Những trang được đặt backlink này được gọi là các trang giới thiệu.
  • Social Traffic: Là những lượt traffic có nguồn gốc từ các trang mạng xã hội, thông qua việc click vào link liên kết trong một bài viết hoặc một bài quảng cáo trên mạng xã hội (Google+, Facebook, twitter,…)
  • Direct Traffic: là Traffic có được khi dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác.
  • Organic Search Traffic: Lượng traffic xuất hiện khi người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm, phổ biến là Google Search.

4. Case study về tăng traffic website đáng học hỏi

4.1. Ahrefs: Xóa sổ 49% những bài đăng kém chất lượng

Lĩnh vực: SEO SaaS Software

Số liệu thống kê: Tăng 89% Traffic trong 3 tháng

Xóa 266 bài đăng không có Traffic nào (49% tổng số bài đăng của trang)

Ahrefs đã làm như thế nào:

  • Kiểm tra lại toàn bộ nội dung website
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Quảng cáo website trên các trang khác

Tất cả những công việc trên được Ahrefs nghiên cứu và thực hiện trong vòng 3 tháng từ tháng 11/2015 đến 2/2016.

Có vẻ như thật điên rồ nếu như chúng ta xóa hết các bài đăng trước đây, vì các bài đăng trên website hầu như đều có giá trị lâu dài. Nhưng vào năm 2015, các chuyên gia SEO tại Ahrefs đã nhận ra rằng gần một nửa số bài đăng của họ không có lượt truy cập nào hàng tháng.

Có thể nói, tăng 89% Traffic trong 3 tháng là một thành công lớn của Ahrefs.

​Ahrefs cho rằng: “Nếu chúng ta biết rằng người dùng ngày càng trở nên quan trọng đối với Google, thì chắc chắn những bài đăng không có lượt truy cập cũng như không có tương tác nào sẽ không mang đến “cảm nhận tốt” từ Google cho trang web. Và thật không may, có rất nhiều bài đăng như thế trên trang của Ahrefs.”

Sau khi kiểm tra toàn bộ nội dung website, họ đã xóa tổng cộng 266 bài đăng, những bài mà chỉ có 179 đến 700 từ. Thêm vào đó, Ahrefs đã tạo một cuộc chuyển hướng cho bất cứ bài đăng nào có backlink,đưa khách truy cập đến những bài đăng có liên quan hoặc đến trang chủ của họ.

Tuy nhiên, “loại bỏ cái cũ” mới chỉ là một nửa quá trình, bây giờ họ phải update cho chiến lược của mình với “cái mới”. Họ đã tập trung thời gian của mình để tạo ra những bài viết chất lượng về các chủ đề liên quan đến sản phẩm của họ, kết hợp với việc nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh để có những bài viết công chúng muốn đọc và thích đọc.

Có thể nói, tăng 89% Traffic trong 3 tháng là một thành công lớn của Ahrefs vì họ đã làm những thay đổi này trong cùng lúc, việc kiểm tra nội dung cũ và cải thiện nội dung mới đã đóng góp cho thành công cho website của họ.

4.2. Nat eliason: Đưa website từ 0 đến 10.000 lượt truy cập hàng tháng.

Lĩnh vực: Marketing

Số liệu thống kê: Trang web cá nhân của Nat nhận được 50.000 Traffic hàng tháng. Và đây là kết quả của mục tiêu tăng từ 0 đến 10.000 Traffic sau tháng đầu

Họ đã làm như thế nào:

  • Lên kế hoạch nội dung chi tiết
  • Đăng bài của khách
  • Kiểm tra nội dung

Xác định rõ ràng và chi tiết mục tiêu của mình, từ mục tiêu có 10.000 lượt truy cập mỗi tháng, cụ thể hơn là cần có 333 khách truy cập mỗi ngày, chia ra cho 6 bài đăng trên blog và giả định mỗi bài viết sẽ có khoảng 30 đến 60 lượt truy cập mỗi ngày.

Nat đã list ra một danh sách lớn các ý tưởng bài đăng, và sau đó trước khi nghiên cứu từ khóa, ông sắp xếp các bài đăng dựa trên chiều sâu bài viết mà mình có thể tạo ra. Ông ưu tiên thời gian cho các bài đăng dài nhất trước với chất lượng từ khóa tốt nhất. Là một website mới, Nat biết rằng sẽ rất khó để tiếp nhận các tên miền lớn, vì vậy anh ta tập trung nỗ lực của mình bằng cách bắt đầu vào các bài viết mà chỉ để đánh bại các trang web nhỏ.

Nat eliason đưa website từ 0 đến 10.000 lượt truy cập hàng tháng.

Nat eliason đưa website từ 0 đến 10.000 lượt truy cập hàng tháng.

Nat cũng nghiên cứu rất nhiều từ khóa SEO, tuy nhiên điều khiến cho những bài đăng của website có giá trị lặp đi lặp lại để duy trì lượt truy cập lâu dài thì anh đã đầu tư hơn cho chiến lược phát triển nội dung của mình.

5. Kết luận​

​Thông qua chia sẻ trên chắc hẳn bạn cũng hiểu được traffic là gì? Cũng như tầm quan trọng của traffic. Ngày càng nhiều các website ra đời và cuộc cạnh tranh về Traffic sẽ luôn luôn phải khiến bạn bận tâm. Cho đến thời điểm này thì những gì tốt nhất chúng ta cần làm cho lượt truy cập website tăng lên là tập trung vào chất lượng bài viết và nghiên cứu kĩ đối thủ cạnh tranh cũng như từ khóa, hãy làm cho những gì đẹp đẽ và tinh tế nhất lọt vào tầm mắt người đọc đầu tiên khi truy cập website của mình.

Phương Nguyễn – MarketingAI

 

Bài viết liên quan

Để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh trực tuyến thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và chăm sóc website của WEBSITE84.com đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiệu quả.

WEBSITE84.com cung cấp dịch vụ quản trị web và chăm sóc web với nguyên lý xây dựng riêng nhằm TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI MUA HÀNG cho doanh nghiệp từ năm 2007.

Công ty chăm sóc web Việt Nam

✅ Điện thoại028 6292 1313

Email: support@website84.com

Để lại bình luận của bạn!

.
.
.
.